image banner
Đô Lương tổ chức tọa đàm gặp mặt cán bộ quản lý Giáo dục kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Lượt xem: 360

Sáng 19/11, huyện Đô Lương đã tổ chức tọa đàm gặp mặt Cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự có thầy giáo – Nhà giáo ưu tú Đậu Văn Đình – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh. Ở huyện có các đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang- Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Đình Khương- Trưởng Ban Tổ Chức Huyện ủy, Trần Văn Long – Chủ nhiệm UBKT, Vương Thị Quý – Chủ Tịch UBMTTQ huyện cùng các thầy giáo, cô giáo là cán bộ quản lý đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 40 năm lịch sử nền giáo dục huyện nhà cùng với những cống hiến đáng trân quý của những cán bộ, giáo viên qua các thời kỳ, đặc biệt là vai trò của những người làm quản lý trong suốt hàng chục năm qua.

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Đến nay, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Đô Lương  đã có bước chuyển biến căn bản và toàn diện. Quy mô trường, lớp được củng cố, mở rộng; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới đồng bộ.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Chất- Chủ tịch hội cựu giáo chức huyện Đô Lương báo cáo tình hình hoạt động của Hội cựu giáo chức huyện.

Toàn huyện có 34 trường Mầm non, 33 trường Tiểu học, 20 trường THCS, 5 trường THPT, 1 Trung tâm GDNN-GDTX. Cơ sở vật chất từng bước được đổi mới, phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia phát triển mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện tại toàn huyện có 74/92 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 đạt tỷ lệ trên 80%, trong đó có 25 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Thầy giáo – Nhà giáo ưu tú Đậu Văn Đình – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh.

Toàn ngành giáo dục có hơn 2900 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhiệt tình trong giảng dạy, tâm huyết với nghề nghiệp. Trong đó có 13 giáo viên vinh dự được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đạt 98%, trong đó nhiều nhà giáo có trình độ thạc sỹ,  góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của huyện.

Thầy Nguyễn Tất Tây- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đô Lương báo cáo một số thành tích đã đạt được của huyện. Ảnh: Thúy Hằng

Kết quả thi học sinh giỏi hàng năm, nhiều em đạt giải cao đem lại niềm tự hào cho nhà trường, quê hương và là huyện có chất lượng giáo dục đứng tốp đầu của tỉnh.

Thúy Hằng

BẢN ĐỒ XÃ XUÂN SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ XUÂN SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đình Thu - Chủ tịch UBND Xã

Trụ sở: Xã Xuân Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0376622535 - Email:dinhthuctubnd@gmail.com